HẾT LO ĐẠO ÔN VI KHUẨN GÂY HẠI VỤ HÈ THU I NÔNG DƯỢC ANT

 12:51 16/04/2020        Lượt xem: 2297

HẾT LO ĐẠO ÔN VI KHUẨN GÂY HẠI VỤ HÈ THU I NÔNG DƯỢC ANT
Đạo ôn – Vi khuẩn luôn là nổi lo đối với bà con nông dân, đặc biệt là vụ lúa Hè Thu. Do thời tiết nắng nóng hay mưa nhiều, làm cho nấm bệnh đạo ôn

HẾT LO ĐẠO ÔN VI KHUẨN GÂY HẠI VỤ HÈ THU

Đạo ôn – Vi khuẩn luôn là nổi lo đối với bà con nông dân, đặc biệt là vụ lúa Hè Thu. Do thời tiết nắng nóng hay mưa nhiều, làm cho nấm bệnh đạo ôn (do nấm Pyricularia oryzae gây ra) phát triển mạnh. Đồng thời, vi khuẩn gây thối gốc (do vi khuẩn Erwinia sp.gây ra) dễ bội nhiễm cùng với nấm bệnh đạo ôn, làm cho lúa dễ bị sụp mặt, thối nhũn từng chồm. Bệnh dễ gây hại từ rất sớm lúc lúa giai đoạn 20-25 ngày sau khi sạ, trên các giống nhiễm (OM 4218, Jasmine 85, OM 1490, Nếp,…) sạ dày, bón thừa phân đạm,...

Bệnh đạo ôn vi khuẩn gây hại trên lúa giai đoạn 20-25 ngày sau khi sạ

Thấu hiểu nổi lo của bà con, trong nhiều vụ gần đây Công ty CP Nông dược ANT (biểu tượng Kiến Vàng) cho ra thị trường sản phẩm đặc trị Đạo ôn - Vi khuẩn Anttimerso 800WP, đã được rất nhiều bà con khắp các tỉnh ĐBSCL tin dùng. Antimerso 800WP là loại thuốc trừ bệnh có chứa ba thành phần hoạt chất (Tricyclazole 400g/kg, Bismerthiazol 200g/kg và Sulfur 200g/kg), chuyên trừ nấm, vi khuẩn với cơ chế tiếp xúc, nội hấp mạnh nhất trên thị trường hiện nay. Nhờ sự tác động cộng hưởng của ba thành phần hoạt chất nên Antimerso 800WP có tác động nhanh ngay sau khi phun, làm khô ngay vết bệnh chỉ sau 1 ngày đối với bệnh đạo ôn và ngăn chặn ngay lập tức sự lây lan của vi khuẩn gây thối gốc, hiệu quả của thuốc có tác động kéo dài trên 14 ngày.

Thuốc đặc trị đạo ôn vi khuẩn Antimerso 800WP được hàng triệu nông dân tin dùng

        Bênh cạnh việc phòng trừ hiệu quả mầm bệnh, Antimerso 800WP còn giúp lá lúa xanh, bóng nhờ thành phần phụ gia đặc biệt có trong thuốc. Đây là đặc tính rất được bà con ưa chuộng bởi giúp cây lúa nhanh hồi phục sau khi bệnh tấn công.

         Về hiệu quả kinh tế, Antimerso 800WP là sản phẩm mang lại lợi ích rất lớn cho bà con nông dân. Trước đây, để phòng trừ hai loại bệnh đạo ôn, vi khuẩn bà con phải phối trộn nhiều loại thuốc lại với nhau, làm cho giá thành trên 1 bình phun phải tốn rất cao (thường giao động từ 30.000đ-40.000đ/bình 25L). Với sản phẩm Antimerso 800WP bà con chỉ tốn khoảng 25.000đ/bình 25L, tính ra chi phí tiết kiệm được từ 100.000-300.000đ/ha cho 1 lần phun.

Nhờ hiệu quả cao và những ưu điểm vượt trội như trên mà sản phẩm Antimerso 800WP ngày càng được nhiều đại lý lựa chọn là giải pháp giúp bà con nông dân phòng trừ đạo ôn vi khuẩn hiện nay. Theo ghi nhận của các đại lý phân phối sản phẩm này, trên thị trường có rất ít công ty có sản phẩm với hoạt chất và công dụng vượt trội như Antimerso 800WP, kể cả các công ty đa quốc gia.

Đối với rất nhiều bà con nông dân từ khi sử dụng qua sản phẩm Antimerso 800WP thì bệnh đạo ôn, vi khuẩn không còn đáng ngại nữa. Theo kinh nghiệm của anh Nguyễn Thanh Bình ở ấp Tường Thịnh, xã Thới Hòa, huyện Trà Ôn, Vĩnh Long trong vụ Hè thu 2018 ruộng của anh có hiện tượng đạo ôn chấm kim và mưa nhiều nguy cơ bội bội nhiễm vi khuẩn. Anh Bình đến đại lý tìm mua thuốc đặc trị đạo ôn vi khuẩn của Công ty Kiến Vàng về phun. Kết quả sau 3 ngày phun, ruộng của anh dứt sạch hoàn toàn vết đạo ôn và không bị thối gốc mặt dù thời tiết bất lợi. Không chỉ anh Bình mà còn hàng triệu bà con nông dân khác đã và đang tin dùng sản phẩm ĐẠO ÔN – VI KHUẨN của Công ty Nông dược Ant. Giờ đây, một trong những dịch hại quan trọng nhất trong vụ Hè thu (Đạo ôn-Vi khuẩn) không còn là lo của bà con nông dân nữa nhờ có giải pháp mang tên Antimerso 800WP!

Công ty CP Nông dược ANT

Phòng Kỹ Thuật – Quảng bá

 
Tin liên quan
Tin tức mới
Nám trái - Đém trái - Thối trái gây hại nặng ở các vùng trồng ớt II NÔNG DƯỢC ANT

Nám trái - Đém trái - Thối trái gây hại nặng ở các vùng trồng ớt II NÔNG DƯỢC ANT

 09:15 30/08/2023
Nám trái, đém trái, nổ trái là thuật ngữ quen thuộc mà con Miền Tây dùng để gọi thay thế cho bệnh thán thư và thối trái trên ớt. Bệnh gây hại mạnh những năm gần đây, nhất là mùa mưa.
Bệnh gây hại ở tất các các vùng trồng ớt ở nước ta và làm thất thu năng suất trái mỗi vụ tối thiểu 30%. Đặc biệt, trong tháng 4, 5, 6 năm 2023 vừa qua năng suất ớt của bà con ở huyện Thanh Bình – Đồng Tháp giảm ít nhất 50%, có khu vực gần như mất trắng vì sự gây hại của bệnh này. Do đó, bà con cần có các biện pháp phòng và trị bệnh kịp thời nhằm giảm thiệt hại do bệnh gây ra ở mức thấp nhất.
GIẢI PHÁP SINH HỌC PHÒNG TRỪ SÂU CUỐN LÁ I NÔNG DƯỢC ANT

GIẢI PHÁP SINH HỌC PHÒNG TRỪ SÂU CUỐN LÁ I NÔNG DƯỢC ANT

 15:16 03/08/2023
Sâu cuốn lá gây hại từ khi lúa đẻ nhánh đến khi lúa ngậm sữa. Quan trọng nhất là giai đoạn lúa đẻ nhánh làm đòng. Những năm có khí hậu mát mẻ, ẩm độ cao, mưa nắng xen kẽ sâu cuốn lá thường phát sinh và gây hại nặng.
Phục hồi vườn sầu riêng sau thu hoạch I NÔNG DƯỢC ANT

Phục hồi vườn sầu riêng sau thu hoạch I NÔNG DƯỢC ANT

 10:02 25/07/2023
Cây còi cọc, lá rụng, rễ cháy, đất chai cứng, cạn kiệt nguồn dinh dưỡng,... Là tình trạng phổ biến trên cây sầu riêng giai đoạn sau thu hoạch.
Giai đoạn này, cây sầu riêng cần được cung cấp kịp thời các chất dinh dưỡng giúp cây phục hồi nhanh chóng để chuẩn bị cho các đợt đi đọt và làm bông tiếp theo.
Quản lý bệnh nứt thân xì mủ trên sầu riêng I NÔNG DƯỢC ANT

Quản lý bệnh nứt thân xì mủ trên sầu riêng I NÔNG DƯỢC ANT

 16:07 30/06/2023
Sầu riêng từ lâu được mệnh danh là vua của các loài cây ăn trái. Đi đôi với vị ngon, bổ, cùng giá trị kinh tế cao thì cây sầu riêng còn được biết đến là đứa con khó tánh nhất nhì. Ngoài việc phải cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng vào đúng các giai đoạn thì việc quản lý các đối tượng sâu bệnh hại để đảm bảo sức khỏe cho cây là vô cùng quan trọng và cần thiết.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay65
  • Tháng hiện tại1.078
  • Tổng lượt truy cập183.383
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây